Cách bố trí văn phòng làm việc khoa học và hiệu quả cho công ty
Bố trí nội thất văn phòng hợp lý được xem là yếu tố giúp không gian trở nên đẹp, chuyên nghiệp và sáng tạo hơn. Đồng thời văn phòng đẹp còn có tác dụng mở ra cơ hội phát triển và sự thịnh vượng cho doanh nghiệp. Dưới đây hãy cùng MOZENO khám phá cách bố trí văn phòng làm việc khoa học và hiệu quả.
Tầm quan trọng của bố trí văn phòng với doanh nghiệp
Với mỗi doanh nghiệp, việc thiết lập không gian làm việc lý tưởng cho nhân viên là một điều vô cùng cần thiết có tác dụng:
- Tạo môi trường làm việc tố
- Nâng cao hiệu quả, năng suất, chất lượng công việc
- Tạo ấn tượng tốt với khách hàng, đối tác
- Giúp nâng cao vị thế và thương hiệu của doanh nghiệp
- Có thể thấy, bố trí văn phòng làm việc có ảnh hưởng trực tiếp đến nhân viên và doanh nghiệp.
Hướng dẫn cách bố trí văn phòng làm việc khoa học đẹp, chuyên nghiệp
Không khó để bạn có thể tạo ra được không gian làm việc hiện đại cho nhân viên khi biết cách kết hợp và áp dụng cách bố trí văn phòng dưới đây:
Bố trí văn phòng theo xu hướng mở
Hiện nay ở hầu hết các nước trên thế giới, xu hướng bố trí văn phòng làm việc theo xu hướng mở đang nhận được những phản hồi tích cực, mang đến không gian làm việc thu hút, phóng khoáng và linh hoạt.
Không chỉ vậy, cách bố trí này còn giúp ăn gian diện tích một cách hiệu quả với những văn phòng có diện tích nhỏ, khiêm tốn. Bởi loại bỏ đi những vật cản ngăn cách vách ngăn, tường giữa các phòng ban, bộ phận khiến không gian chung được rộng hơn. Từ đó tạo sự gắn kết giữa các nhân viên, giúp trao đổi, xử lý công việc được thuận tiện và nhanh chóng.
Bố trí văn phòng theo xu hướng sự tối giản
Tối giản nhưng không có nghĩa là thiếu thốn, đơn điệu, vẫn đảm bảo được đầy đủ, tối đa công năng cần thiết của văn phòng. “Less is more” được xem là kim chỉ nam, nguyên tắc định hướng của phong cách này.
Theo đó, thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách tối giản sẽ hạn chế tối đa các thiết bị nội thất đồ sộ, các chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà, tập trung vào những món đồ cần thiết nhằm mang đến không gian rộng lớn và thông thoáng cho căn phòng.
Cách bố trí văn phòng như vậy sẽ giúp nhân viên không có cảm giác bị gò bó, bí bách khi làm việc.
Bố trí văn phòng theo tính chất ngành nghề
Bố trí phòng làm việc phù hợp với môi trường và tính chất ngành nghề đang được các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam đầu tư mạnh mẽ hiện nay.
Tùy vào lĩnh vực, môi trường làm việc của doanh nghiệp cụ thể như: truyền thông, kinh doanh, thiết kế, đồ họa,…. sẽ có cách bố trí văn phòng làm việc khác nhau.
Bạn cần dựa vào đặc điểm ngành nghề để lựa chọn nội thất văn phòng với kiểu dáng, kích thước, màu sắc sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên cần đảm bảo yếu tố gọn gàng và khoa học.
Bố trí văn phòng tạo sự đồng bộ về phong cách
Để tạo nên sự chuyên nghiệp cho văn phòng, sự đồng bộ trong phong cách thiết kế chính là yếu tố không thể bỏ qua. Chính bởi vậy, đây là cách mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng.
Làm thế nào để tạo sự đồng bộ, nhất quán trong bố trí văn phòng làm việc?
Sự đồng bộ của văn phòng cần được tạo nên bởi nhiều yếu tố như màu sắc, trang trí, chất liệu, kiểu dáng nội thất,… Tất cả sẽ tạo nên một không gian làm việc hiện đại, chuyên nghiệp.
Bố trí văn phòng bằng cách sắp xếp nội thất khoa học
Bố trí nội thất văn phòng khoa học không chỉ hỗ trợ trực tiếp cho quá trình làm việc mà còn có ý nghĩa quan trọng, tác động đến yếu tố thẩm mỹ, sự chuyên nghiệp cho công ty, doanh nghiệp.
Do đó, khi sắp xếp, bố trí nội thất văn phòng làm việc cần đặt đồ nội thất ở những vị trí phù hợp, tạo sự tiện nghi tối đa, không gây cản trở hay khó khăn trong quá trình di chuyển, làm việc của nhân viên.
Từ đó, giúp cho mọi quy trình làm việc không mất quá nhiều thời gian cũng như mọi người có thời gian tập trung vào công việc của mình hơn.
Trên đây là các cách bố trí văn phòng làm việc khoa học và hiệu quả cho công ty. Hy vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả vào văn phòng làm việc của mình để có được kết quả kinh doanh tốt nhất.