Những sai lầm khi thiết kế nội thất văn phòng
Thiết kế nội thất văn phòng là công việc không đơn giản, thậm chí nhiều người còn không tránh khỏi những sai lầm khi thiết kế, làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc và hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là những sai lầm khi thiết kế nội thất văn phòng phổ biến để bạn tránh mắc phải.
Sai lầm về tỉ lệ bố trí
Mỗi văn phòng đều có diện tích, chiều cao khác nhau. Chính vì vậy cần lựa chọn và bố trí nội thất sao cho phù hợp với kích thước của văn phòng. Đồ nội thất quá lớn hoặc quá nhỏ, không phù hợp với diện tích văn phòng sẽ gây cảm giác chật chội hoặc mất cân đối, làm ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của nhân viên. Ví dụ: tủ hồ sơ hoặc bàn làm việc quá lớn sẽ tạo ra góc “chết” không thể sử dụng được. Ngoài ra những vị trí như vậy cũng làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn phòng.
Diện tích làm việc của nhân viên để mang đến sự thoải mái là từ 5-6m2/ nhân viên. Hoặc nếu diện tích văn phòng có sự khiêm tốn cần tối thiểu 4m2/ nhân viên. Hoặc nếu doanh nghiệp của bạn làm việc liên quan đến sáng tạo nên có diện tích trung bình của một nhân viên cần tối thiểu 7m2/ nhân viên.
Sử dụng quá nhiều đồ nội thất trong văn phòng
Những thiết bị hỗ trợ làm việc sẽ hỗ trợ công việc nhân viên được hiệu quả hơn. Tuy nhiên đừng cố gắng mang quá nhiều thiết bị vào phòng làm việc. Bởi điều này sẽ khiến căn phòng trở nên ngột ngạt, chật chội, chưa kể làm người sử dụng bị rối loạn hoặc gặp khó khăn trong việc tìm những thiết bị cần thiết.
Bạn nên đưa những món đồ cần thiết hoặc những món đồ có nhiều công năng sử dụng. Không nên đặt 2 món đồ có cùng công năng trong văn phòng. Bởi nó khiến văn phòng thêm lộn xộn và bừa bãi. Việc đặt những thiết bị hợp lý trong văn phòng còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua sắm nội thất.
Lựa chọn trang thiết bị không phù hợp với văn phòng
Bàn, ghế làm việc, tủ hồ sơ… chính là những đồ dùng cần thiết trong một văn phòng làm việc. Tuy nhiên bàn ghế cần có công dụng nhất định, mang mục đích rõ ràng, nếu không bạn sẽ “ném tiền qua cửa sổ”.
Khi lựa chọn bàn ghế văn phòng bạn cần quan tâm đến bộ bàn ghế đó sử dụng cho đối tượng nào. Có đủ thoải mái hay không. Sau đó mới quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ…
Thông thường, sử dụng đồ nội thất cho nhân viên, ghế xoay có tựa lưng bằng lưới và bàn làm việc bằng gỗ ép hoặc nhựa tổng hợp. Lý do là bởi nó đáp ứng được những tiêu chí như mang đến sự thoải mái, thoáng mát, dễ dàng di chuyển, vững chắc và tiện dụng. Tương tự như vậy, sử dụng bàn gỗ tự nhiên và ghế da sẽ mang đến không gian làm việc thoải mái cho lãnh đạo, đảm bảo sự lịch sự và sang trọng cho người sử dụng.
Không có sự đồng bộ trong thiết kế
Tính đồng bộ, logic được xem là rất cần thiết khi thiết kế không gian làm việc cho bất kỳ văn phòng nào. Tuy nhiên, đảm bảo tính đồng bộ lại không hề đơn giản.
Thông thường, tính logic được tạo ra khi những trang thiết bị nội thất cũng như không gian làm việc đạt được sự tổng hòa chung. Để đạt được điều đó, bạn cần tạo ra sự kết nối giữa các không gian làm việc với nhau.
Để xây dựng tính đồng bộ trong không gian nội thất bạn có thể áp dụng những cách như tạo ra những hành lang tự nhiên bằng cách bố trí đồ nội thất, tạo sự kết nối không gian nhờ ánh sáng nhân tạo hoặc sử dụng đồ đội thất phân tách không gian… Tuy nhiên để đạt được điều đó bạn cần có một chút kinh nghiệm trong thiết kế nội thất văn phòng, hoặc nhờ sự giúp đỡ từ các đơn vị thiết kế.
Đọc thêm: 10+ công ty thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp tại Hà Nội
Thiết kế nội thất văn phòng theo phong thủy
Phong thủy từ lâu đã được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn tới thiết kế nội thất văn phòng. Tuy nhiên không phải ai cũng nghiên cứu phong thủy và áp dụng vào văn phòng, dẫn đến việc sắp xếp sai phong thủy làm ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của nhân viên cũng như may mắn của doanh nghiệp.
Từ Khóa:
thiết kế nội thất văn phòng